Mẹo Chọn Đỗ Xanh Ngon, Bở Và Thơm | Chị Em Cần Biết

Đỗ xanh là nguyên liệu phổ biến để chế biến ra nhiều món ăn, món bánh,…hấp dẫn. Tuy nhiên, để các món chè, món bánh ngon thì phải chọn được đỗ xanh ngon, bở và thơm. Bạn đã biết mẹo chọn đỗ xanh chưa nào? Quốc Huy sẽ chia sẻ bí quyết chọn đỗ xanh ngon với chất lượng cao nhất, cho món bánh hoàn hảo!

Chọn đỗ xanh qua cảm quan

Mẹo chọn đỗ xanh ngon qua màu sắc
Mẹo chọn đỗ xanh ngon qua màu sắc

Cảm nhận về cảm quan là mẹo chọn đỗ xanh đầu tiên bạn cần quan tâm. Có hai yếu tố cần được đánh giá thật kỹ: màu sắc và hình dạng.

Màu sắc

Những hạt đỗ xanh (đậu xanh) ngon thường có màu xanh lục, có độ tươi mới. Tránh mua những hạt đậu bị biến đổi màu sắc – đây là dấu hiệu có hạt đỗ xanh bị hư hỏng, ẩm mốc.

Hình dạng

Các hạt đỗ xanh chất lượng tốt thường sẽ có hình bầu dục, 2 đầu tròn trĩnh và trơn bóng. Các hạt đỗ có dấu hiệu bị biến dạng hoặc móp méo có thể do thu hoạch còn non và quá trình làm khô khiến đỗ bị mất nước.

Đỗ xanh ngon cần phải tròn trĩnh và trơn bóng!
Đỗ xanh ngon cần phải tròn trĩnh và trơn bóng!

Xem thêm: Đặc sản gạo st25 sóc trăng

Vì thế, hình dáng thể hiện khá nhiều đến chất lượng của đỗ xanh. Đỗ xanh cần được thu hoạch ở thời điểm thích hợp và làm khô bằng phương pháp thích hợp thì mới giữ được đặc tính ngon, bở và thơm đặc trưng của mình.

Chọn đỗ xanh mùi thơm tự nhiên

Mẹo chọn đỗ xanh ngon, đỗ xanh chất lượng phải có mùi thơm tự nhiên. Những hạt đỗ giữ được mùi thơm tự nhiên là những loại đỗ được sản xuất an toàn và bảo quản đúng phương pháp.

Tránh việc mua đỗ xanh có lẫn mùi ẩm mốc hay hóa chất. Đỗ bị ẩm mốc sẽ làm giảm chất lượng hạt đỗ từ hương thơm đến độ bở của đỗ xanh. Việc đỗ có lẫn mùi hóa chất sẽ rất nguy hiểm vì có thể là tồn dư của thuốc trừ sâu hoặc chất bảo quản không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mẹo chọn đỗ xanh không bị sâu, mọt

Đỗ xanh ngon không được có sâu, mọt
Đỗ xanh ngon không được có sâu, mọt

Xem thêm: Các loại gạo làm bún tốt nhất hiện nay

Một số người tiêu dùng quan niệm rằng: những hạt đỗ xanh bị sâu tấn công là những hạt đỗ sạch. Có thể quan niệm đó đúng ở một số trường hợp. Tuy nhiên, dù sạch thì những hạt đỗ đó cũng bị giảm đi chất lượng rất nhiều. Các hạt đỗ sẽ không còn thơm, bở nữa. Và một số có thể hạt có thể vẫn còn sâu bên trong gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng món ăn.

Nếu quan sát thấy các hạt đỗ có mọt tấn công thì tuyệt đối không nên mua. Mọt tấn công chứng tỏ việc bảo quản không tốt. Và hạt đỗ đã không còn giữ được những phẩm chất tốt nhất.

Chọn mua đỗ xanh ở nơi bán uy tín, chất lượng

Bên cạnh việc nắm vững các mẹo chọn đỗ xanh ngon, bở và thơm thì việc chọn nơi bán uy tín và chất lượng là không thể bỏ qua. Các cửa hàng uy tín sẽ giúp đảm bảo các loại đỗ có nguồn gốc rõ ràng. Cũng như đảm bảo tốt hơn về quy trình sản xuất, đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng về dư lượng thuốc trừ sâu.

Bên cạnh đó, quy trình bảo quản đúng tiêu chuẩn sẽ giúp giữ được tốt nhất chất lượng. Các hạt đỗ sẽ có độ đồng đều giúp cho việc chế biến sẽ dễ dàng và tạo ra những món ăn chất lượng nhất.

Việc mua đỗ xanh không quá khó khăn. Tuy nhiên, cần nắm vững các mẹo chọn đỗ xanh ngon để có thể tìm được nguồn nguyên liệu chất lượng nhất cho món ăn của mình. Quốc Huy xin chia sẻ một số bí quyết, hy vọng có thể giúp các bà nội chợ mua được những hạt đỗ xanh ngon, bở và thơm.

Hãy để lại những câu hỏi, thắc mắc về việc chọn mua về nông sản. Quốc Huy sẽ giải đáp và tư vấn để bạn có sự lựa chọn hoàn hảo nhất!

Trang chủ » Tin tức » Mẹo Chọn Đỗ Xanh Ngon, Bở Và Thơm | Chị Em Cần Biết