Cách Nấu Xôi Bằng Nồi Cơm Điện Thơm Ngon, Không Cần Chõ

Vào ngày cuối tuần, bạn muốn thức dậy thật sớm để có thể nấu xôi cho mọi người ăn ấm bụng nhưng nhà lại không có chõ ? Vậy hãy sử dụng ngay chính nồi cơm điện nhà bạn để nấu xôi, nó vô cùng khả quan nếu bạn để ý nấu sao cho khéo.

Hãy cùng luongthuc.org để khám phá bí quyết nấu xôi cực ngon dù không có nồi hấp, chõ chuyên dụng.

1: Cách nấu xôi ngâm gạo trước

Gạo ngâm khoảng 3 đến 4 tiếng. Để gạo không bị vỡ bạn nên vo gạo trước khi ngâm. Trước khi nấu, bạn nên cho gạo ra rá, tráng qua nước, để khoảng 15 phút cho ráo nước. Sau đó trộn đỗ xanh hay gấc tùy món xôi bạn nấu, cho chút muối cho món xôi thêm đậm đà.

Xem thêm: Gạo tám xoan hải hậu xịn Nam Định

Khi nấu bằng nồi cơm điện bạn cho một chút nước thôi, gạo chỉ sôi một lúc là được. Bạn đừng để gạo sôi lâu quá nó sẽ bị nát. Khi nước cạn bạn thấy gạo chỉ mới chín được 2 đến 3 phần thôi, sau đó bạn sẽ để một chiếc khăn ướt lên trên thì xôi sẽ chín bằng hơi. Khi xôi chín được tám hay chín phần thì bạn đánh lên và cho một ít dầu ăn hoặc mỡ lợn hoặc mỡ gà xuống đáy nồi để chống bị cháy. Nếu vẫn bị cháy thì cũng rất róc và khi ăn thì rất ngon.

Ngâm gạo trước
Ngâm gạo trước

Xem thêm: Gạo sạch tám xoan hải hậu

2:  Cách nấu xôi không cần ngâm gạo trước

Trước tiên bạn đun sẵn nước sôi bên ngoài. Vo gạo sạch, bỏ chút muối vào, đổ nước sôi vào gạo rồi bỏ vào nồi nấu. Điều quan trọng là canh nước. Bạn đổ thật ít nước tầm xâm xấp mặt gạo là được. Nếu nấu nhiều gạo hơn thì đổ nước cao hơn mặt gạo một chút so với mức vừa rồi, vì gạo nếp chín bằng hơi.

Cách nấu xôi không cần ngâm gạo trước
Cách nấu xôi không cần ngâm gạo trước

Khi nồi bật lên nấc hâm nóng, tức là nước đã cạn, bạn lấy đũa sơ nhẹ cơm lên cho mặt cơm nếp bên trên và bên dưới được đảo đều.

Để thêm chừng 5-7 phút nữa tùy theo cơm nhiều hay ít, bạn rút điện, mở nắp nồi ra cho hơi nóng bay bớt ra và nước trên nắp vung không rỏ xuống cơm. Hạt gạo ráo và mềm, đơm ra đĩa không khác gì xôi đồ bằng chõ.

Luongthuc.org chúc bạn thành công với bí quyết này !

Trang chủ » Tin tức » Cách Nấu Xôi Bằng Nồi Cơm Điện Thơm Ngon, Không Cần Chõ

Trả lời