Nếp Than Có Tác Dụng Gì? 6 Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Gạo Nếp Than

Tuy là thực phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay, nhưng vẫn có khá nhiều người hoài nghi công dụng của nếp than, sử dụng nếp than như thế nào đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, nếu bạn chưa biết nếp than có tác dụng gì cho sức khỏe, thì hãy theo dõi chi tiết nội dung bài viết hôm nay để tìm lời giải đáp nhé.

Gạo nếp than có tác dụng gì?

Gạo nếp than được biết đến là một trong những thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. So với các loại gạo nếp thường, thành phần dưỡng chất trong gạo nếp than khá nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời khi sử dụng:

Món ăn giàu dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng

Ăn nếp than có tốt không? Trung bình trong 100g gạo nếp than sẽ chứa 6.8% hàm lượng protein và khoảng 20% chất béo cùng nhiều khoáng chất vi lượng khác. Thực phẩm mệnh danh “bổ huyết mễ” này hứa hẹn sẽ mang đến hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, hỗ trợ tăng sức đề kháng và sức khỏe người bệnh tối ưu. Ngoài ra, gạo nếp than khi chế biến thành rượu sẽ đạt được nguồn dưỡng chất tốt nhất.

Gạo nếp than có tác dụng gì?
Gạo nếp than có tác dụng gì?

Xem thêm: Sản phẩm gạo nếp Cô Tiên

Bảo vệ hệ tiêu hóa đường ruột

Hàm lượng chất xơ cao trong gạo nếp than là dưỡng chất bảo vệ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh lý về táo bón, đầy hơi và triệu chứng liên quan đến dạ dày hiệu quả. Hơn nữa, các dinh dưỡng cần thiết ở nếp than còn giúp đảm bảo ổn định năng lượng trong cơ thể, hỗ trợ giải độc gan và sự tích tụ của chất béo có hại trong gan.

Thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nếp than có công dụng gì? Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, công dụng của nếp than sẽ là phương thuốc chữa tim mạch hiệu quả được nhiều y bác sĩ khuyên dùng. Bởi, trong gạo nếp than có chứa lượng lớn hoạt chất lovastatin, ergosterol – những nhân tố giúp hạn chế tối đa tình trạng tai biến tim mạch, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo mạch máu chất lượng hơn. Đặc biệt, những loại thuốc chế biến từ gạo nếp than cũng đặc biệt an toàn, tốt cho sức khỏe người dùng mà không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào như dị ứng, mẩn đỏ, buồn nôn,…

Xem thêm: Giá sỉ lẻ gạo tám thái hôm nay

Làm ẩm, tái tạo da hiệu quả

Là thực phẩm nổi bật được nhiều chị em tin dùng, trong gạo nếp than có chất rất nhiều dưỡng chất vitamin E, vitamin B, vitamin C,…. giúp làm đẹp, ẩm và tái tạo làn da khỏe mạnh hiệu quả. Ngoài ra, các khoáng chất canxi, photpho, kẽm, sắt, kali,… ở gạo nếp than cũng được đánh giá rất cao, là nguồn dinh dưỡng tốt cho các chị em bỉm sữa sau khi sinh. Nếu ăn nếp than thường xuyên sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt, lưu thông khí huyết, chống suy nhược và rất lợi sữa cho con.

Lợi ích tuyệt vời từ gạo nếp than
Lợi ích tuyệt vời từ gạo nếp than

Cải thiện tình trạng thừa cân, béo phì

Nếp than có giảm cân không? Nếp than giảm cân là thực phẩm cần thiết, được nhiều người lựa chọn và bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình. Theo đó, hàm lượng chất xơ trong gạo nếp than được đánh giá rất cao, khi ăn sẽ tạo cảm giác no lâu, tránh tình trạng thèm ăn và giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể ở mức cân đối. Từ đó, ổn định lượng thực phẩm mỗi ngày, hỗ trợ mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa béo phì, thừa cân.

Xem thêm: Gạo tám xoan nam định

Lưu ý quan trọng giúp phát huy tối đa công dụng của gạo nếp than

Tác dụng của nếp than đối với sức khỏe con người là không thể phủ nhận, tuy nhiên để nấu gạo nếp than phát huy tối đa công dụng, bạn không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Chọn gạo nếp than ngon, mẩy đều, hạt dài, ít bị gãy mẻ, không ẩm mốc và không có mùi lạ, giúp chất lượng gạo khi nấu trọn vị hơn.
  • Chỉ nên ăn gạo nếp than 3 – 4 tuần/lần, bởi bạn cũng cần bổ sung các vitamin và dưỡng chất cần thiết khác có trong gạo trắng.
  • Là sản phẩm thiên nhiên, lành tính, nhưng để an toàn, bạn hãy chắc chắn rằng mình không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong gạo.
  • Tương tự như các loại gạo nếp thường, nếp than trước khi nấu cũng nên ngâm 30 – 45 phút để gạo nở mềm, khi nấu nhanh chín và dẻo hơn.
  • Hãy chế biến nếp than thành nhiều món ăn đa dạng như: rượu nếp, xôi nếp than, cháo nếp, sữa chua nếp,..  để tránh cảm giác nhàm chán và tạo cảm giác ngon miệng hơn khi thưởng thức.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ là những chia sẻ hữu ích, giúp bạn dễ dàng giải đáp thắc mắc “nếp than có tác dụng gì”, cũng như có được bí kíp sử dụng gạo nếp than đúng cách, giàu giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu bạn chưa biết mua gạo nếp than ở đâu uy tín, chất lượng, hãy liên hệ ngay với Thực phẩm Quốc Huy để được hỗ trợ nhé. Là thương hiệu cung ứng gạo sạch nhất nhì miền Bắc hiện nay, đơn vị cam kết mang đến những sản phẩm gạo sạch, an toàn và chất lượng đến với mọi khách hàng.

Trang chủ » Tin tức » Nếp Than Có Tác Dụng Gì? 6 Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Gạo Nếp Than