Muốn Kinh Doanh Gạo | Bí Kíp Kinh Doanh Thành Công 100%

Nhu cầu mua và sử dụng gạo trong cuộc sống hiện nay không ngừng tăng cao, theo đó việc nhiều người lựa chọn mở đại lý kinh doanh gạo cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới, đang muốn kinh doanh gạo chuyên nghiệp, thì đừng vội bỏ qua những kinh nghiệm chia sẻ kinh doanh gạo hữu ích dưới đây của Thực phẩm Quốc Huy nhé.

Lợi ích nổi bật khi kinh doanh gạo

Gạo là một trong những thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Vậy nên, đây sẽ là lợi thế nổi bật cho những ai đã và đang có ý định mở đại lý kinh doanh gạo. Hơn nữa, Việt Nam còn là một trong những quốc gia có sản lượng gạo xuất khẩu nhất nhì thế giới. Nên ngoài nhu cầu lớn trên thị trường, nguồn cung gạo cũng vô cùng đa dạng, sản lượng nhiều và ổn định.

Chưa kể, khi bạn mở đại lý kinh doanh gạo, sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện và tận tâm nhất từ các đơn vị/thương hiệu cung ứng gạo uy tín trên thị trường. Vì vậy, việc kinh doanh gạo hiện nay là rất dễ dàng cho dù bạn không cần phải bỏ ra số vốn quá lớn, hiệu suất kinh doanh ổn định với lợi nhuận hấp dẫn.

Lợi ích nổi bật khi kinh doanh gạo
Lợi ích nổi bật khi kinh doanh gạo\

Xem thêm: Giá gạo tám thái bao nhiêu 1kg

Muốn mở cửa hàng kinh doanh gạo cần chuẩn bị những gì?

Mở cửa hàng kinh doanh gạo là hình thức dễ dàng thực hiện, yêu cầu vốn không lớn, lợi nhuận cao và ổn định lâu dài. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động kinh doanh hợp pháp, bạn sẽ cần nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ cá thể theo quy định Pháp Luật với đầy đủ các giấy tờ/thủ tục cần thiết sau:

  • Giấy đề nghị đăng kinh doanh gạo hộ cá thể
  • Giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu của các cá nhân cùng tham gia mở đại lý kinh doanh gạo, hoặc người đại diện cho hộ kinh doanh (Bản sao)
  • Biên bản tổng kết họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh cá thể trong trường hợp nhiều cá nhân cùng thành lập đại lý kinh doanh gạo

Trong đó, giấy đề nghị đăng ký kinh doanh sẽ bao gồm các nội dung cơ bản sau:

  • Tên hộ kinh doanh đại lý/cửa hàng gạo
  • Địa chỉ đăng ký mở đại lý kinh doanh
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Vốn điều lệ mở cửa hàng kinh doanh gạo
  • Thông tin người đại diện hộ kinh doanh cá thể (Họ tên, số và ngày cấp CMND, địa chỉ liên hệ, chữ ký,…)
Muốn mở cửa hàng kinh doanh gạo cần chuẩn bị những gì?
Muốn mở cửa hàng kinh doanh gạo cần chuẩn bị những gì?

6 yếu tố quan trọng không thể bỏ qua nếu muốn kinh doanh gạo hiệu quả

Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh đi trước, muốn kinh doanh gạo thành công, bạn sẽ cần:

Dự toán chi phí mở cửa hàng gạo

Nếu mới bắt đầu có ý tưởng kinh doanh gạo, chi phí mở cửa hàng gạo bao nhiêu sẽ là một trong những vấn đề quan tâm lớn của bạn. Bạn thường sẽ muốn biết chi phí cụ thể là bao nhiêu? Bao gồm những hạng mục nào? để dễ dàng chuẩn bị đầy đủ, tránh trường hợp thâm hụt vốn.

Tuy nhiên, thực tế lại rất khó đưa ra con số cụ thể khi mở cửa hàng kinh doanh gạo, bởi mức chi phí này sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người, tiềm lực có sẵn cũng như quy mô cửa hàng.

Nhưng nhìn chung, chi phí mở cửa hàng gạo theo mức giá thị trường hiện nay sẽ dao động từ 40 – 100 triệu. Bao gồm các khoản chi phí như thuê mặt bằng, trang bị dụng cụ cần thiết, tiền nhập hàng, thiết kế bảng hiệu,…. Quy mô kinh doanh càng lớn, mặt hàng gạo càng đa dạng, số vốn sẽ càng cao.

Dự toán chi phí mở cửa hàng gạo
Dự toán chi phí mở cửa hàng gạo

Xem thêm: Kinh doanh bán gạo có cần vốn không

Xác định tệp khách hàng mục tiêu

Nếu muốn mở cửa hàng kinh doanh gạo hiệu quả, bạn sẽ cần phải xác định được tệp khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là những ai, khách hàng lẻ hay đại lý, công nhân viên chức hay bếp ăn công nghiệp,… Nếu tập trung vào nhóm khách hàng lẻ, khách hàng ưa chuộng loại gạo gì, nhu cầu về giá ra sao, số lượng mỗi lần mua hàng,…. là những vấn đề bạn cần quan tâm, từ đó ước lượng được số lượng hàng hóa và các mặt hàng gạo cần nhập phù hợp nhất.

Chọn lựa mặt bằng kinh doanh phù hợp

Địa điểm kinh doanh “đắc địa” sẽ là lợi thế lớn, giúp việc kinh doanh gạo của cửa hàng thành công hơn. Mặt bằng kinh doanh gạo không yêu cầu quá lớn, nhưng bạn nên ưu tiên những địa điểm gần khu dân cư, khu chợ hay các khu công nghiệp đông đúc, giao thông thuận lợi. Ngoài ra, không gian kinh doanh thoáng đãng, sạch sẽ, không khuất tầm nhìn,… cũng sẽ là những ưu thế nổi bật để cửa hàng gạo thu hút khách hàng.

Chọn lựa mặt bằng kinh doanh phù hợp
Chọn lựa mặt bằng kinh doanh phù hợp

Kết nối nguồn hàng uy tín, chất lượng

Lựa chọn được nguồn hàng uy tín, giá tốt, là bước đầu thành công trong kế hoạch kinh doanh gạo của bạn. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn sẽ cần tìm hiểu, khảo sát thị trường và đánh giá chi tiết chất lượng cũng như tỷ suất giá cả ở từng đơn vị. Từ đó, lựa chọn được đơn vị cung ứng phù hợp nhất.

Bên cạnh giá cả và chất lượng, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những kho gạo lớn, uy tín ở các khu vực lân cận, đảm bảo thuận tiện trong việc giao dịch cũng như tiết kiệm tối ưu chi phí trong khâu vận chuyển.

Bày trí quầy gạo “thông minh”

Sắp xếp và bày trí cửa hàng gạo khoa học, gọn gàng và ngăn nắp cũng sẽ là cách để thu hút khách hàng hiệu quả. Bạn có thể bày các loại gạo ra xô, chậu hoặc thùng đựng gạo sạch sẽ cùng với bảng tên ghi rõ giá sản phẩm ở phía trên, giúp khách hàng dễ quan sát và lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên bố trí các loại gạo có nhu cầu cao ở vị trí dễ thấy, vị trí trung tâm hay những mặt hàng liên quan ở gần nhau, như vậy khách hàng sẽ tiếp cận sản phẩm và mua hàng nhanh chóng hơn.

Xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả

Nếu muốn cửa hàng gạo kinh doanh thuận lợi ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, thì việc xây dựng chiến lược “bán hàng” hiệu quả là rất cần thiết. Tùy từng giai đoạn, bạn sẽ có những phương án triển khai khác nhau, tiếp cận khách hàng hiệu quả và nhanh chóng.

Nói chung, để quảng bá thương hiệu và kinh doanh thành công, bạn có thể đa dạng hóa chiến lược tiếp cận như: Tiếp thị sản phẩm giai đoạn đầu, phát tờ rơi, quảng cáo, khuyến mãi tặng kèm, chiết khấu giá hấp dẫn,…

Xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả
Xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả

Xem thêm: Gạo bắc hương nam định thơm ngon tại Thực Phẩm Quốc Huy

Quốc Huy – Đơn vị tư vấn và mở đại lý gạo uy tín nhất hiện nay

Mở đại lý buôn bán gạo là cơ hội kinh doanh tiềm năng, không yêu cầu vốn quá lớn, nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất kinh doanh ổn định, lợi nhuận tối ưu. Tuy nhiên, bạn phải biết cách chọn cho mình đơn vị/đại lý cung ứng lớn và uy tín. Hãy tham khảo thị trường thật kỹ, tận dụng những mối quan hệ, những người đã có kinh nghiệm kinh doanh gạo thành công, để giúp bạn có được quyết định chính xác nhất.

Thực phẩm Quốc Huy là một trong những đơn vị cung ứng uy tín, hàng đầu về gạo, luôn được khách hàng và các đại lý đánh giá cao. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh gạo, Quốc Huy đã hỗ trợ và tư vấn mở đại lý thành công cho hàng trăm đối tác lớn nhỏ trên toàn quốc.

Theo đó, đơn vị không chỉ cam kết cung cấp gạo sạch, nguồn cung dồi dào, mà còn thiết lập mức giá, chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh/ mở đại lý gạo chuyên nghiệp. Song song với đó, đơn vị cũng sẽ đồng hành và sát cánh cùng các đại lý, hỗ trợ đại lý xây dựng chiến lược kinh doanh “tối ưu”, đảm bảo lợi nhuận ổn định và phát triển bền vững nhất.

Vậy nên, nếu bạn đang có nhu cầu hoặc muốn kinh doanh gạo, vui lòng liên hệ với Thực phẩm Quốc Huy để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ và cập nhập thông tin chi tiết ngay nhé. Chắc chắn, chất lượng gạo, giá cả và chính sách dịch vụ tại đơn vị sẽ không làm bạn thất vọng.

Trang chủ » Kinh Doanh Gạo » Muốn Kinh Doanh Gạo | Bí Kíp Kinh Doanh Thành Công 100%