Những Rủi Ro Khi Kinh Doanh Gạo Bạn Cần Phải Biết

Bạn đang có ý định đầu tư, kinh doanh gạo? Thế nhưng, những rủi ro khi kinh doanh gạo khiến bạn lo lắng? Để dễ dàng có được lời giải đáp chi tiết cho những băn khoăn này, bạn đừng vội bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của thực phẩm Quốc Huy để cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

6+ rủi ro khi kinh doanh gạo bạn không thể bỏ qua

Rủi ro trong kinh doanh gạo là điều không thể tránh khỏi khi có rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay. Theo đó, một số rủi ro khi kinh doanh gạo mà các đại lý thường gặp phải kể đến đó là:

Nguồn cung kém chất lượng

Lựa chọn nhà cung cấp gạo trên thị trường tuy không khó, thế nhưng không phải đơn vị nào cũng thực sự uy tín, cam kết chất lượng gạo “tốt” như lời mời gọi hấp dẫn. Vậy nên, nếu không cẩn trọng trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp gạo “uy tín”, bạn có thể sẽ gặp rất nhiều rủi ro trong kinh doanh.

Việc cung cấp gạo kém chất lượng, chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại với bạn lần nữa. Ngoài ra, những nhà cung cấp “kém chất lượng” thường sẽ không có chính sách rõ ràng, điều khoản mập mờ và rất khó giải quyết khi bạn gặp trục trặc với những đơn hàng lớn, vốn cao.

Nguồn cung kém chất lượng
Nguồn cung kém chất lượng

Xem thêm: Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh gạo

Giá cả cạnh tranh giữa các đơn vị

Là mặt hàng kinh doanh thiết yếu, tiềm năng phát triển rộng lớn, nên số lượng đại lý kinh doanh gạo trên thị trường thành lập ngày một nhiều. Điều này tạo ra sự cạnh tranh gay gắt về giá cả và chất lượng gạo.

Cùng một sản phẩm gạo như nhau, chất lượng tương đồng, nhưng sẽ có những cửa hàng bán giá thấp hơn của bạn. Bởi có thể họ lấy giá tận xưởng, kinh doanh online và không cần chi trả chi phí thuê mặt bằng, tạo nên rất nhiều rủi ro trong quá trình kinh doanh của bạn.

Chiến lược quảng cáo, chính sách dịch vụ chưa tốt

Marketing góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ đại lý tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng cả ở thị trường online và offline truyền thống. Nếu không có chiến lược truyền thông cụ thể, cửa hàng của bạn có thể sẽ bị “lu mờ” giữa hàng ngàn đại lý cung cấp gạo trên thị trường, không đảm bảo hiệu suất kinh doanh tốt nhất ở cửa hàng.

Rủi ro tài chính khi nhập gạo số lượng lớn

Để tiết kiệm chi phí, bạn thường nhập hàng gạo với số lượng lớn để được hưởng mức giá ưu đãi. Tùy theo quy mô kinh doanh, số lượng gạo nhập tối thiểu sẽ dao động từ 3 – 10 tấn/lần. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào, bạn cũng có thể bán chạy hết số lượng gạo trong thời hạn dự tính.

Số lượng gạo nhập dư đó sẽ bị tồn kho, bảo quản lâu ngày không cẩn thận sẽ khiến chất lượng gạo suy giảm. Điều này khiến cho việc kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, nguồn xoay vòng vốn bị động cung như uy tín của cửa hàng với khách hàng.

Rủi ro tài chính khi nhập gạo số lượng lớn
Rủi ro tài chính khi nhập gạo số lượng lớn

Xem thêm: Mua gạo sạch tám xoan Nam Định ở đâu

Rủi ro trong cách bảo quản gạo tồn

Giữ gìn và bảo quản gạo là khâu quan trọng, hạn chế tối đa tình trạng gạo hư hỏng, ẩm mốc ảnh hưởng đến chất lượng. Đặc biệt, khi bạn kinh doanh gạo với số lượng lớn, số lượng gạo tồn sẽ rất nhiều, nếu không bảo quản cẩn thận sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng về tài chính cũng như uy tín của cửa hàng khi vô tình bán gạo hỏng cho khách.

Sản phẩm gạo không phong phú, đa dạng

Xu hướng chọn mua gạo của người tiêu dùng không ngừng thay đổi, đa dạng hơn khi xuất hiện ngày càng nhiều các loại gạo, đại lý cung cấp gạo khác nhau. Không chỉ dừng lại ở việc chọn gạo giá tốt, người dùng còn quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng và nhiều mẫu gạo “ngon” khác nhau. Do đó, cửa hàng đa dạng các sản phẩm gạo sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, thay vì chỉ có 2 – 3 loại gạo duy nhất.

Rủi ro khi tìm mặt bằng

Mặt bằng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công khi kinh doanh gạo của bạn. Việc lựa chọn mặt bằng thuận lợi, khu vực tập trung đông dân cư hay thuận tiện giao thông sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình kinh doanh gạo. Ngược lại, nếu chọn mặt bằng ở những khu vực dân cư thưa thớt, đi lại khó khăn, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ rất ít. Hơn nữa, chi phí thuê mặt bằng, cơ sở vật chất, thời gian gia hạn hợp đồng,…. cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nếu bạn không có kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Rủi ro khi tìm mặt bằng
Rủi ro khi tìm mặt bằng

Xem thêm: Gạo lứt huyết rồng giá bao nhiêu

Biện pháp hạn chế rủi ro tiềm ẩn khi kinh doanh gạo

Để đảm bảo quá trình kinh doanh gạo diễn ra thuận lợi, lợi nhuận kinh doanh tốt, thì việc đo lường và chuẩn bị các biện pháp khắc phục rủi ro là rất cần thiết. Dưới đây là một số biện pháp giải quyết rủi ro khi kinh doanh gạo thất bại tối ưu bạn không thể bỏ qua:

Tìm kiếm nhà cung cấp gạo uy tín

Thực tế, số lượng đơn vị cung cấp gạo trên thị trường càng lớn, việc lựa chọn nhà cung cấp gạo uy tín với những đại lý mới như bạn sẽ càng khó. Tuy nhiên, khi kết nối được với những đơn vị có thâm niên trong nghề, thương hiệu uy tín lâu năm, bạn sẽ được cam kết quyền lợi tốt nhất, dễ dàng tiếp cận khách hàng:

  • Cam kết giá tốt, ổn định và không leo giá bất ngờ
  • Đảm bảo 100% gạo tốt, gạo chính hãng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Chính sách chiết khấu giá ưu đãi dành cho đại lý mới
  • Tư vấn, hỗ trợ mở đại lý gạo chuyên nghiệp cho người mới
Tìm kiếm nhà cung cấp gạo uy tín
Tìm kiếm nhà cung cấp gạo uy tín

>>> Tham khảo: Tìm đối tác kinh doanh gạo

Thiết lập quy trình bảo quản đạt chuẩn

Khi nhập hàng và kinh doanh gạo với số lượng lớn, bạn nên thiết kế và xây dựng kho bảo quản gạo thật sạch sẽ. Việc hạn chế cất trữ gạo ở những khu vực ẩm mốc, sẽ giúp bạn tránh khỏi việc gạo bị tấn công bởi sâu mọt tiềm ẩn. Hơn nữa, với quy trình bảo quản đạt chuẩn, việc đảm bảo chất lượng gạo hoàn hảo có thể lên đến 2 – 3 tháng mỗi lần nhập gạo.

Chiến lược chăm sóc khách hàng trước và sau mua

CSKH trước và sau khi mua gạo là khâu quan trọng không thể bỏ qua, nhất là với những đại lý mới, chưa tiếp cận được với nhiều khách hàng. Với chính sách phục vụ tốt, bạn sẽ tạo cho khách hàng niềm tin và sự an tâm hơn khi mua hàng ở những lần tiếp theo, giúp quan hệ hợp tác lâu bền hơn. Và nhờ tệp khách hàng thân thuộc này, bạn có thể mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và phủ sóng thương hiệu tối ưu nhất.

Chiến lược chăm sóc khách hàng trước và sau mua
Chiến lược chăm sóc khách hàng trước và sau mua

Quốc Huy – Đơn vị cung cấp gạo sạch uy tín, giá tốt hiện nay

Quốc Huy là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối, hỗ trợ mở đại lý gạo uy tín hàng đầu hiện nay. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, Quốc Huy tự hào đã được các khách hàng tin tưởng lựa chọn, và là đối tác tin cậy của hàng trăm đại lý kinh doanh gạo lớn nhỏ trên toàn quốc.

Với hệ thống kiểm soát chất lượng đầu vào chặt chẽ, đơn vị cam kết mang đến những sản phẩm gạo chất lượng, đạt chuẩn với chất lượng và chính sách ưu đãi tốt nhất, thỏa mãn tối ưu nhu cầu khách hàng. Hơn nữa, ưu điểm lớn nhất của đơn vị chính là sự đa dạng về các chủng loại gạo, từ đặc sản trong nước cho đến các loại gạo nhập khẩu uy tín, chất lượng hoàn hảo.

Như vậy, bài viết trên đây là nội dung tổng hợp những rủi ro khi kinh doanh gạo thường gặp bạn không thể bỏ qua khi quyết định mở đại lý buôn bán gạo. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh đại lý gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, đừng quên liên hệ thực phẩm Quốc Huy để được hỗ trợ và tư vấn chiết khấu giá hấp dẫn nhất nhé.

Trang chủ » Kinh Doanh Gạo » Những Rủi Ro Khi Kinh Doanh Gạo Bạn Cần Phải Biết