99+ điều nhất định phải biết về đậu đỏ 

Đậu đỏ là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt hiện nay. Thậm chí, nó còn được gắn liền với truyền thuyết vô cùng thú vị về chuyện tình yêu. Vậy loại đậu này có nguồn gốc từ đâu? Thành phần dinh dưỡng hay những lợi ích mà loại đậu này mang lại cho người dùng là gì?… Tất tần tật sẽ có trong bài viết chia sẻ dưới đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin.

Nguồn gốc của đậu đỏ

Nguồn gốc xuất xứ của đậu đỏ
Nguồn gốc xuất xứ của đậu đỏ

Xem thêm: Giá gạo tài nguyên tại Hà Nội

Loại thực vật này xuất hiện đầu tiên tại Himalaya. Sau đó, loại đậu này bắt đầu được nhân giống và sản xuất tại khu vực bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc rồi đến Nhật Bản. Dần dần lan rộng ra phạm vi sang Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ…

Loại đậu này thuộc giống cây dây leo, phân họ đâu và được trồng nhiều nhất tại khu vực Đông Á trải dài đến Himalaya. Hạt đậu sở hữu chiều dài khoảng 5cm và màu đỏ thẫm.

Thành phần dinh dưỡng của đậu đỏ

Trong hạt đậu đỏ chứa chủ yếu các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Chất xơ
  • Chất xơ hoà tan
  • Protein
  • Cacbohidrat
  • Sắt
  • Magie
  • Photpho
  • Folic

Lợi ích của đậu đỏ

Lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ trong cuộc sống hàng ngày
Lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ trong cuộc sống hàng ngày

Đậu đỏ không đơn thuần chỉ là thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày. Mà nó còn mang đến lợi ích vô cùng hấp dẫn cho người dùng như:

Đẩy lùi nguy cơ bệnh ung thư

Bên trong đậu có thành phần chất chống oxy hóa cao bao gồm 29 loại hợp chất chống oxy hóa khác nhau. Giúp ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng lão hoá và căn bệnh ung thư một cách hiệu quả. Đặc biệt là căn bệnh ung thư vú và ung thư đại trực tràng.

Kiểm soát tình trạng bệnh đái tháo đường

Hạt đậu chứa hàm lượng chất xơ và protein cao đến mức đáng kinh ngạc. Nên nó phát huy công dụng hữu hiệu trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Xem thêm: Gạo tám xoan nam định chất lượng tại Thực Phẩm Quốc Huy

Đồng thời, theo một số nghiên cứu thì thành phần dinh dưỡng trong loại đậu này còn có khả năng ức chế hoạt động của α-glucosidase. Từ đó, giảm sự phân tách tinh bột, glycogen. Làm cơ sở kiểm soát lượng đường trong cơ thể.

Tăng cường sức khỏe cơ bắp

Cơ sở để xây dựng và phát triển cơ bắp của cơ thể là protein. Trong khi, đậu đỏ lại chứa khối lượng protein cực lớn. Do vậy, việc ăn loại đậu này kết hợp chế độ tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể xây dựng khối cơ bắp săn chắc, khoẻ mạnh.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong đậu đỏ có chứa các thành phần dưỡng chất quan trọng cho tim mạch như: chất xơ, kali, magie, vitamin B. Chất xơ này có công dụng điều chỉnh hàm lượng cholesterol trong cơ thể ở mức ổn định và phù hợp. Kết hợp cùng với đó Kali làm giảm thiểu tình trạng mạch máu bị giãn nở giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giảm bớt áp lực lên thành mạch tim. Bởi vậy, việc bổ sung loại đậu này thường xuyên trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho tim mạch và đẩy lùi các nguy cơ mắc các căn bệnh tim mạch.

Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

Chất xơ hoà tan có trong đậu đỏ tạo cảm giác no bụng cho cơ thể. Từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, những chất xơ hoà tan này còn làm chậm quá trình chuyển hóa carbohydrate thành các dạng năng lượng, chất béo, đường… cho cơ thể.

Ngoài ra, vị ngọt do đậu đỏ mang lại cũng giúp cơ thể hạn chế tình trạng thèm đồ ngọt có chứa đường tinh luyện gây béo cho cơ thể.

Do vậy, đậu đỏ được đánh giá là thực phẩm hàng đầu góp phần hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân.

Bài viết trên đây đã đưa ra tất tần tật thông tin về loại đậu đỏ. Qua đây, hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích về loại đậu với nhiều công dụng tuyệt vời này và bổ sung ngay nó vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình để tăng cường sức khoẻ và đẩy lùi các loại bệnh nguy hiểm.

Trang chủ » Tin tức » 99+ điều nhất định phải biết về đậu đỏ