Gạo Lài Miên Campuchia | Sỉ Lẻ Uy Tín, Giao Hàng Tận Nơi

Tại thị trường Việt Nam, gạo Lài Miên Campuchia với đặc tính thơm dẻo, tơi mềm, giá thành hợp lý đã trở thành một trong những loại gạo ngon được nhiều người dùng ưa chuộng. Gạo được canh tác truyền thống, ít phụ thuộc vào các loại phân bón, thuốc trừ sâu, hay thuốc bảo vệ thực vật, chất lượng gạo ngon và đảm bảo an toàn tối ưu cho sức khỏe người dùng.

Nguồn gốc gạo lài miên

Gạo lài miên là loại gạo có nguồn gốc từ giống lúa Khaodokmali và RD15của Thái Lan. Sau đó, được người dân Campuchia du nhập và gieo trồng, canh tác trên các ruộng lúa của người dân bản xứ, thông qua hoạt động trao đổi lưu thông hàng hóa của các nông hộ khu vực biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. 

Gạo lài Campuchia mỗi năm chỉ trồng 1 vụ duy nhất. Loại gạo thuần chủng, kháng sâu bệnh tốt, nên thường được bà con nông dân Campuchia trồng tại các vùng trũng, ít phụ thuộc vào thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo hạt gạo ngon, an toàn cho sức khỏe. Khi thu hoạch, gạo sẽ được nhập khẩu chủ yếu qua đường tiểu ngạch, gần cửa khẩu Tịnh Biên. Các thương lái Việt Nam sẽ mua về bằng ghe với tải trọng lớn để cung cấp rộng rãi tại thị trường Việt Nam.

Nguồn gốc gạo lài miên
Nguồn gốc gạo lài miên

>>> Link mua gạo làm bánh

Đặc điểm gạo lài miên Campuchia

Gạo lài miên Campuchia đã tạo nên sức hút không nhỏ đối với người dân Việt Nam bởi những đặc tính nổi trội như:

  • Hạt gạo lài miên có hình dáng thon dài, màu trắng trong tự nhiên và không bị bạc bụng trắng.
  • Hương vị gạo đặc trưng, khi đưa lên miệng cắn sẽ thấy rất cứng, giòn, vị ngọt bùi, càng nhai càng ngọt và có mùi thơm nhẹ.
  • Gạo khi nấu cho cơm dẻ vừa, tơi, mềm, mùi vị dịu ngọt tự nhiên và hương thơm thoang thoảng.
  • Cơm lài miên vẫn ngon, thơm dẻo ngay cả khi để nguội.
  • Hàm lượng dinh dưỡng trong gạo lài cũng rất cao, dễ nấu và không nhão dính.
Đặc điểm gạo lài miên Campuchia
Đặc điểm gạo lài miên Campuchia

Xem thêm: Mua gạo lài sữa ở đâu

Cách sử dụng gạo thơm lài miên

– Đặc tính nở ít, tơi mềm, nên khi nấu gạo lài miên thường sẽ cho ít nước. Bạn có thể đong gạo và nước theo tỷ lệ 1 gạo : 1.2 nước ở lần đầu, và tăng giảm tùy khẩu vị ở những lần tiếp theo.

– Cơm gạo lài miên ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao, khi vo gạo với nước không nên chà xát quá mạnh, hoặc bóp nát gạo để tránh làm mất dưỡng chất trong gạo.

– Khi gạo chín, bạn khoan hãy mở nắp, mà hãy tiếp tục ủ cơm thêm khoảng 5 – 10 phút sẽ giúp cơm ráo, hạt gạo chín đều và tỏa hương thơm nhẹ đặc trưng của gạo lài miên.

Bảo quản gạo lài miên đúng cách

Tương tự như các loại gạo khác, gạo lài miên cũng cần được sử dụng vào bảo quản đúng cách để giữ được độ ngon, hương vị và dinh dưỡng cần thiết trong gạo:

  • Để ở những nơi khô ráo, tránh ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Đậy kín bao sau khi sử dụng để tránh côn trùng, động vật gặm nhấm gây hại.
  • Đựng gạo trong chum kín, thùng nhựa, hoặc bình thủy tinh có nắp đậy để hạn chế ẩm mốc, tránh mối mọt sinh sôi phát triển trong gạo.
  • Không nên dự trữ và bảo quản gạo quá lâu, gạo sẽ dễ biến chất và không giữ được độ ngon, dinh dưỡng tốt như ban đầu.
Bảo quản gạo lài miên Campuchia đúng cách
Bảo quản gạo lài miên Campuchia đúng cách

Xem thêm: Gạo cẩm tại Luongthuc.org có chất lượng

Giá gạo lài miên bao nhiêu 1kg?

Gạo Lài miên hiện được bày bán rất nhiều trên thị trường, với nhiều giá thành, chất lượng và đại lý gạo khác nhau. Sở dĩ có sự khác biệt này là do mỗi đại lý sẽ tự đưa ra một mức giá riêng, tùy theo giá nhập kho, chất lượng gạo, chi phí bảo quản, lưu kho, vận chuyển,…. Nhưng nhìn chung, giá gạo lài miên sẽ dao động trong khoảng 15.000 – 20.000 đồng/kg, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của đa số khách hàng.

Mua gạo lài miên ở đâu?

Thực phẩm Quốc Huy chuyên bán các loại gạo ngon, gạo đặc sản nổi tiếng với số lượng lớn, được nhập tận gốc từ các vựa gạo uy tín trên toàn quốc. Đơn vị sỉ lẻ gạo với mức giá khá mềm, không qua trung gian, nên giá thành rất cạnh tranh, chiết khấu giá ưu đãi, cao hơn rất nhiều so với các đại lý khác trên thị trường. 

Ngoài gạo lài miên, các mặt hàng gạo khác tại đơn vị cũng luôn được đánh giá cao về chất lượng, độ an toàn và dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe người dùng, cam kết không hóa chất bảo quản, không dư lượng thuốc trừ sâu độc hại. Không chỉ vậy, đội ngũ nhân viên tư vấn tại đơn vị cũng rất tận tâm, trung thực, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng lựa chọn gạo ngon, giá tốt theo nhu cầu. Miễn phí giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội với chính sách hoàn trả uy tín, đền bù tiền khi cân thiếu, gạo hư hỏng, kém chất lượng, hoặc không giao đúng loại gạo như cam kết.

Vậy nên, nếu bạn đang tìm nguồn cung gạo lài miên uy tín, chất lượng, hãy liên hệ ngay với Thực phẩm Quốc Huy để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá tốt nhất nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7 với chất lượng phục vụ tối ưu nhất.

Trang chủ » Tin tức » Gạo Lài Miên Campuchia | Sỉ Lẻ Uy Tín, Giao Hàng Tận Nơi