Gạo Lứt Đen Có Giảm Cân Không? Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả

Ăn gạo lứt đen có giảm cân không? Nếu giảm cân bằng gạo lứt đơn, bạn sẽ cần lưu ý những gì? Để giải đáp nhanh chóng những thắc mắc này, bạn hãy cùng Thực phẩm Quốc Huy theo dõi chi tiết nội dung bài viết dưới đây để có nhận định tổng quan chính xác nhất nhé.

Gạo lứt đen có giảm cân không?

Gạo lứt đen (hay còn gọi là gạo lứt tím than) được đánh giá là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất và protein cần thiết cho cơ thể. Vậy ăn gạo lứt tím than có giảm cân không?

Nếu vẫn băn khoăn có nên lấy lại vóc dáng cân đối bằng cách bổ sung gạo lứt đen vào thực đơn giảm cân hay không, bạn hãy tham khảo ngay một số lý do dưới đây:

  • Dinh dưỡng ở gạo lứt đen tập trung chủ yếu trong lớp lụa cám, giàu chất xơ và khoáng chất vi lượng.
  • Hàm lượng chất xơ trong gạo lứt đen cao gấp 2 lần gạo thường, tạo cảm giác no lâu và hạn chế thèm ăn, từ đó thúc đẩy giảm cân hiệu quả.
  • Acid alpha lipoic – thành phần quan trọng trong gạo lứt đen giúp giảm cân và tỷ lệ mỡ thừa tích tụ trong cơ thể tối ưu bằng cách chuyển hóa các chất béo và giải phóng mỡ thừa nhanh chóng.
  • Ngoài ra, ở gạo lứt đen còn chứa nhiều khoáng chất dinh dưỡng tốt như canxi, sắt, magie, kali,…. có tác dụng cân bằng cholesterol xấu/tốt trong cơ thể, đảm bảo hiệu suất giảm cân tối ưu, cải thiện cân nặng rõ rệt.
Gạo lứt đen có giảm cân không?
Gạo lứt đen có giảm cân không?

Xem thêm: Gạo st24 sóc trăng chất lượng

Thực đơn gạo lứt đen giảm cân hiệu quả

Gạo lứt đen tuy hỗ trợ tốt trong việc giảm cân, nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cũng cần biết kết hợp thực đơn và cân bằng dinh dưỡng một cách khoa học. Dưới đây là cách ăn gạo lứt đen giảm cân hiệu quả bạn có thể tham khảo:

1- Bữa sáng: Nước gạo lứt đen rang và cơm gạo lứt

Gạo lứt đen rang chín cùng dầu mè, pha cùng 1 chút nước sôi để uống khi vừa thức dậy ở hương thơm hấp dẫn và vị ngọt thanh mát, tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Cùng với đó, phần xác của nước gạo lứt rang, bạn hãy nấu chín thành cơm và thưởng thức cùng muối mè để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho ngày mới.

2- Bữa trưa: Cơm gạo lứt đen + Rau củ xanh + Thịt/cá

Cơm gạo lứt đen với lượng calo vừa đủ, kết hợp với một số thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả ít đường, thịt nạc, cá, tôm, hoặc trứng,… nhằm tăng hiệu quả giảm cân và cân đối lượng calo cần thiết nạp vào cơ thể.

3- Bữa tối: Ăn rau xanh luộc

Thực đơn giảm cân trong bữa tối, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại rau củ, quả nào và ăn với số lượng tùy thích. Hiệu quả giảm cân sẽ tốt hơn khi bạn hoàn thành bữa ăn trước 8h tối.

Thực đơn gạo lứt đen giảm cân hiệu quả
Thực đơn gạo lứt đen giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Giá gạo st25 Sóc Trăng

Ăn gạo lứt đen hỗ trợ giảm cân cần lưu ý những gì?

Ngoài quan tâm gạo lứt đen có giảm cân không, dưới đây sẽ là một số lưu ý quan trọng khi giảm cân bằng gạo lứt đen dinh dưỡng mà bạn không thể bỏ qua:

  • Gạo lứt đen nên nấu nhiều nước để cơm mềm dẻo, không quá khô cứng. Khi ăn cũng cần nhai kỹ, hạn chế tình trạng khó tiêu, đau dạ dày khiến bạn nản chí.
  • Ăn gạo lứt đen kết hợp với uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để tăng hiệu quả chuyển hóa chất trong cơ thể.
  • Nếu có tiền sử về bệnh thận, bạn không nên giảm cân bằng gạo lứt đen, bởi thực phẩm này có thể khiến bệnh trầm trọng hơn do hàm lượng photpho lớn.
  • Gạo lứt đen ăn buổi sáng hoặc buổi trưa trong ngày, sẽ hạn chế chuyển hóa năng lượng thành mỡ thừa thay vì ăn vào buổi tối.
  • Bổ sung thịt ức gà, cá, tôm, rau củ quả,… để cân bằng dinh dưỡng, hạn chế tích tụ thừa calo và chất béo gây hại trong cơ thể.
  • Cơ thể sẽ săn chắc và giảm cân hiệu quả hơn khi bạn kết hợp luyện tập thể dục mỗi ngày, giúp tăng cường sức khỏe và đốt cháy calo nhanh chóng.
  • Lựa chọn gạo lứt đạt chuẩn, được đóng gói cẩn thận, đầy đủ thông tin, nguồn gốc, đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng gạo tốt nhất khi sử dụng.
Ăn gạo lứt đen hỗ trợ giảm cân cần lưu ý những gì?
Ăn gạo lứt đen hỗ trợ giảm cân cần lưu ý những gì?

Gạo lứt đen giàu dinh dưỡng, hỗ trợ rất lớn trong hoạt động giảm cân nên được rất nhiều người dùng yêu thích. Theo đó, nếu chưa biết nên mua gạo lứt đen ở đâu uy tín, chất lượng, bạn hãy liên hệ ngay với Quốc Huy để được hỗ trợ nhé.

Không chỉ là gạo sạch, gạo lứt đen tại công ty Thực phẩm Quốc Huy còn được đánh giá rất cao về chất lượng, không dư lượng thuốc trừ sâu, không hóa chất bảo quản hay hương liệu tạo màu, cam kết an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng. Hơn nữa, giá bán tại đơn vị cũng rất cạnh tranh, tối ưu chi phí và lợi ích tốt nhất dành cho mọi khách hàng.

Như vậy, qua những chia sẻ trên, bạn đã dễ dàng có được lời giải đáp “ăn gạo lứt đen có giảm cân không”. Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thực phẩm Quốc Huy để có được sự tư vấn, hỗ trợ chu đáo và tận tâm từ A – Z nhé.

Trang chủ » Tin tức » Gạo Lứt Đen Có Giảm Cân Không? Bí Quyết Giảm Cân Hiệu Quả